Kiến thức bóng đá

5 kỹ thuật qua người đơn giản nhưng hiệu quả

5 kỹ thuật qua người đơn giản nhưng hiệu quả để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua của nhân loại. Do đó, ước mơ được trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp kiểm soát trái bóng tròn trên sân cỏ là ước mơ chung của rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Để biến ước mơ thành hiện thực thì việc tập luyện không chỉ những kỹ năng cơ bản mà cả những kỹ thuật nâng cao là đều vô cùng cần thiết.

5-ky-thuat-qua-nguoi-don-gian-nhung-hieu-qua

Trong đó, kỹ thuật qua người là một kỹ thuật không thể thiếu khi học bóng đá và để làm nên những pha ghi bàn xuất sắc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn 5 kỹ thuật qua người đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng.

Poke and run

Đây là động tác đơn giản nhất để có thể dẫn bóng qua người đối phương thành công. Động tác này bao gồm hai chuyển động chủ yếu là rê bóng và chích bóng. Cầu thủ sẽ rê bóng từ từ và khi gần đến đối thủ thì cầu thủ sẽ dùng mũi giày chích bóng đồng thời chạy qua người đối phương để nhận bóng tiếp tục đường tấn công. Để thực hiện thành công động tác này, các cầu thủ phải chú ý thật kỹ các khoảng trống đằng sau đối thủ và khoảng cách giữa hai người để đối thủ không kịp đoán đường bóng và kịp thời chặn lại

Đảo người

Đảo người là một trong những động tác được các cầu thủ chuyên nghiệp dùng để lừa đối phương về đường đi của bóng. Với động tác này, khi gặp đối thủ, cầu thủ sẽ hạ vai và đưa bóng giả về chân trụ để lừa hậu vệ đối phương dồn hết trọng tâm về phía chân trụ rồi nhanh chóng đảo bóng sang phía chân trụ yếu hơn đồng thời dứt điểm vượt qua đối phương. Động tác này chỉ mang đến thành công khi các cầu thủ thao tác nhanh chóng, nhạy bén để đối thủ không dễ dàng nắm bắt ý đồ của mình.

Tham khảo>> Học bóng đá ở đâu?

Tâng bóng qua người

Trong 5 kỹ thuật qua người đơn giản nhưng hiệu quả trong bóng đá thì tâng bóng qua người cũng là một động tác hữu hiệu những đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn. Khác với các động tác khác, cầu thủ sẽ không di chuyển trên sân mà thoát bóng khỏi đối thủ bằng cách tâng nẩy bóng qua đầu đối phương và nhanh chóng di chuyển đón nhận bóng. Một điều lưu ý khi thực hiện động tác này là không được phép tâng bóng quá cao và vượt qua tầm bắt bóng của bản thân để tránh trường hợp không những không vượt được hậu vệ đối thủ mà còn để mất bóng đáng tiếc.

Tránh xoạc

Xoạc mà một trong những động tác được các hậu vệ áp dụng phổ biến để ngăn chặn đối phương tiếp tục dẫn bóng về phía khung thành. Chính vì vậy, tránh xoạc cũng là một động tác không thể thiếu trong các động tác qua người. Động tác này đòi hỏi cầu thủ phải phán đoán được đối phương sẽ dùng thao tác gì để kịp thời ứng biến. Để tránh xoạc, cầu thủ sẽ nhanh chóng đẩy bóng về phía có khoảng trống đồng thời thao tác thực hiện bật cao vượt qua đối phương và chạm đất tiếp bóng.

Giả sút

Đây cũng là một động tác rất phổ biến và nó đã làm nên rất nhiều pha qua người nổi tiếng trong lịch sử bóng đá. Ở động tác này, cầu thủ sẽ thao tác y như kỹ thuật sút với dáng đứng mô phỏng tư thế sút trong bóng đá để lừa đối phương rồi chuyền nhanh bóng sang vị trí chân không đứng sút và tiếp tục dẫn bóng đi lên.

Trên đây là 5 kỹ thuật qua người đơn giản nhưng hiệu quả trong bóng đá để bạn tham khảo. Đặc biệt, để có những trải nghiệm thực tế nhất, hãy đến ngay với Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ chắn chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Liên quan>> Dạy bóng đá cơ bản

Bình luận về bài viết này